โลกใกล้ถึงจุดกลับตัวของอำนาจเผด็จการมาเป็นอำนาจของประชาชน

ช่วงที่ดาว Ixion กำลังจะข้ามจากเรือนชะตาโลกที่ 9 ไปเรือนชะตาโลกที่ 10 นี้ ฝ่ายเผด็จการจะมีอำนาจมากที่สุด เพราะเป็นช่วงที่ Ixion อยู่ใกล้เส้นแกนของเรือนชะตาโลกมาก ยิ่งใกล้วันที่ Ixion จะข้ามเรือนชะตานั้นยิ่งส่งผลแรง ฝ่ายเผด็จการและฝ่ายอำนาจผูกขาดทั่วโลกจะแสดงพลังอำนาจมากเป็นพิเศษ แต่เมื่อ Ixion ข้ามเรือนชะตาโลกที่ 9 ไปเรือนชะตาโลกที่ 10 แล้ว (วันที่ 7 พ.ย. 64 เวลา) เมื่อนั้นความหมายของ “หัวหน้า” และ “อำนาจ” ตามความหมายของ Ixion จะพลิกกลับมาอยู่ในมือของคนส่วนใหญ่นั่นก็คือประชาชนจะกลายเป็นหัวหน้าและมีอำนาจแทนคนส่วนน้อยหรือเผด็จการ เสียงเรียกร้องของประชาชนจะมีอำนาจเหนือเผด็จการ และจะกลายเป็นจุดขาลงของฝ่ายเผด็จการ แต่ในช่วงก่อนที่ Ixion จะข้ามเรือนชะตาเพียงไม่กี่วันนี้ เผด็จการจะคิดว่าตนเองมีอำนาจมาก และใช้อำนาจอย่างบ้าคลั่ง ดั่งที่เราได้เห็นจากประเทศที่ยังเป็นเผด็จการอยู่ เช่นตัวอย่างที่เห็นได้ใกล้ตัวที่สุดก็คือ พม่าและไทยที่ยังเป็นเผด็จการอยู่ ผู้นำใช้อำนาจอย่างบ้าคลั่ง หรือแม้แต่ประเทศที่เป็นปชต.แล้วก็ยังมีการใช้อำนาจอย่างเข้มข้นกับประชาชนในช่วงโควิดแม้จะเป็นอำนาจตามกฏหมายแต่ก็ถือเป็นการใช้อำนาจกับประชาชนอย่างที่ไม่ใช้กันในแบบปรกติ อย่างวันก่อนก็มีเรื่องจีนที่ทำท่าจะบุกไต้หวัน ล่าสุดก็มีการทำรัฐประหารที่ซูดาน นั่นก็เป็นเพราะอิทธิพลของ Ixion ที่จะข้ามเรือนนั่นเอง

ในช่วงไม่กี่วันนี้ก่อนวันที่ 7 พ.ย. 64 อาจเกิดเหตุการณ์การใช้อำนาจของฝ่ายเผด็จการอย่างรุนแรงได้ทุกที่ทั่วโลก และเมื่อผ่านช่วงเวลาดังกล่าวไปแล้ว มีโอกาสสูงที่จะเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ที่เป็นสัญญาณพลิกกลับให้เห็นถึงจุดกลับตัวหรือขาลงของฝ่ายเผด็จการทั่วโลก มิได้หมายความว่าเมื่อผ่านช่วงเวลาดังกล่าวไปฝ่ายเผด็จการจะแพ้ฝ่ายปชต.ในทันที เพียงแต่หลังช่วงวันเวลาดังกล่าวนั้นจะมีจุดเปลี่ยนที่จะบอกถึงขาลงของเผด็จการทั่วโลก รวมไปถึงอำนาจผูกขาดต่าง ๆ ในทุก ๆ ด้าน แต่จะสังเกตุเห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ในประเทศที่ยังปกครองด้วยระบอบเผด็จการได้ง่ายกว่าเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นอำนาจผูกขาดลองลงไป ดังนั้นช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่น่าจับตามอง อาจมีเหตุการณ์ที่สำคัญเกิดก่อนหน้าหรือหลังช่วงเวลาดังกล่าว ถ้าเกิดหลังช่วงเวลาดังกล่าวก็อาจกินเวลาต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ เป็นเดือนหรือเชื่อมต่อไปยาวกว่านั้นก็ได้ แต่โดยหลักคือความเสื่อมถอยของอำนาจเผด็จการ

รอบก่อนที่ดาว Ixion นี้ข้ามเรือนชะตาโลกที่ 9 ไปเรือนชะตาโลกที่ 10 ในรอบก่อนนั้นส่งผลให้เกิดการปฏิวัติอเมริกาและการปฏิวัติฝรั่งเศษมาแล้ว ส่วนรอบนี้ถือเป็นการข้ามจากเรือนชะตาโลกที่ 9 ไป 10 เป็นรอบที่สองหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ในการข้ามเรือนชะตารอบนี้ผมมั่นใจว่าเมื่อ Ixion ข้ามไปแล้วจะต้องเกิดผลสะเทือนระดับโลกแน่ ๆ ประเทศไทย, พม่าและกรณีจีนกับไต้หวันจะต้องมีจุดเปลี่ยนแน่ เพราะทั้งสามประเทศนี้ในยุคนี้ถือเป็นระบอบเผด็จการที่เข้มข้นมาก และรวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ที่ยังปกครองด้วยระบอบเผด็จการ รายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงจะไปอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับบริบทของสังคมนั้น ๆ การทำนายนี้ผมยกแค่ดาวเคราะแคระ Ixion มาเพียงแค่ดวงเดียว

อ่านเพิ่มเติมได้จากบทความนี้
https://www.poweroffortune.com/2020/11/04/ixion-big-impact/
https://www.poweroffortune.com/2021/08/31/ixion-transit-7-november-2021/